Tuesday, June 30, 2015

làm gì khi bị chuột rút

Chuột rút là cơn ác mộng đối với những người đi bơi, ngay cả những người bơi giỏi nhất hay những kình ngư xuất sắc nhất đều rất sợ chuột rút. Đau Đớn, mỏi, hoặc có thể gây chết người là những tác hạị to lớn của bệnh chuột rút nhưng nếu không may trong khi bơi mà bạn bị chuột rút thì phải làm sao.
xử lý khi bị chuột rút
Phải làm gì khi bị chuột rút
Nếu cơ bụng bị chuột rút (rất nguy hiểm), phải bình tĩnh thả lỏng toàn thân trong tư thế dang rộng tay chân, từ từ hít sâu và dùng tay bấm các huyệt xung quanh, xoa nhẹ nhàng lên vùng chuột rút rồi nhờ người xung quanh đưa lên bờ.
bài đọc liên quan: những lưu ý khi đi bơi
Khi bị chuột rút ở các vùng cơ khác cần tìm cách lên bờ hay ít ra cố lết đến vùng nước nông, sau đó tự mình hay nhờ bạn bè giúp chữa chuột rút bằng các cách sau:
Chuột rút ở bắp chân (thường gặp nhất) hãy gắng nhỏm dậy duỗi thẳng chân, đứng bằng gót và ngón giúp cơ bắp vế giãn ra. Có thể gọi người giúp bằng cách nằm xuống giữ chân thẳng tối đa và nhờ ai đó đẩy mạnh các ngón bàn chân ngược về hướng đầu gối.
Chuột rút ở đùi, nên ngồi xuống, người giúp kéo chân nạn nhân ra thật thẳng, đồng thời nâng gót chân lên cùng lúc dùng tay kia ấn mạnh đầu gối xuống.
Nên nhớ, khi không có khả năng bơi vào bờ, bạn càng hoảng loạn quẫy đạp lung tung thì càng mau chìm. Do vậy nếu sóng không lớn lắm, hãy bình tĩnh thả ngửa cơ thể trên mặt nước chờ người đến cứu. Khi giơ tay cầu cứu chỉ nên giơ một tay còn một tay kia để đập nước để giữ cho cơ thể nổi trên mặt nước.
Khi đã bị chuột rút, không nên xuống nước lần nữa, hãy nghỉ ngơi và đi bơi vào ngày hôm sau 

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2015 Khoáng nóng thanh thủy tại Thanh Lâm Resort tốt nhất Phú Thọ
| Distributed By Huy Bình